1. Trang chủ
  2. Tính năng mới
  3. RC6 (Ngày phát hành 05-05-2021)

RC6 (Ngày phát hành 05-05-2021)

1. Xuất khẩu danh sách mã ưu đãi

2. Phát hành mã ưu đãi cho các chương trình khuyến mại đã tạo ở nhà hàng/cửa hàng

3. Đáp ứng quản lý khách hàng riêng theo từng chi nhánh và quản lý riêng Fanpage theo từng chi nhánh

4. Cải tiến phần phát hành mã ưu đãi (Tin nhắn phát hành, Danh sách khách hàng)

5. Cải tiến phần hiển thị điểm ban đầu, doanh thu ban đầu để không bị lệch


1. Xuất khẩu danh sách mã ưu đãi

Mục đích

  • Hiện nay, nhà hàng chỉ có thể theo dõi danh sách mã ưu đãi trên Lomas, trường hợp áp dụng ưu đãi trực tiếp tại quầy, thu ngân không có quyền trên Lomas sẽ không thể xem được => không biết mã nào để áp dụng cho khách hàng.
  • Ở phiên bản RC6 Lomas sẽ giúp nhà hàng hàng thực hiện xuất khẩu danh sách mã ưu đãi đã phát hành để theo dõi và chuyển xuống cho Thu ngân trong trường hợp tự áp dụng dưới cửa hàng (không thông qua việc phát hành qua các kênh Facebook/Zalo)

Các bước thực hiện

Bước 1: Trên Lomas, chọn Marketing\Chiến dịch marketing\Phát hành mã ưu đãi

Trên danh sách mã ưu đãi, khi nhà hàng/cửa hàng cần xuất khẩu mã ưu đãi nào thì:

(2) Nhấp vào biểu tượng

(3) Xem chi tiết chương trình

Bước 2: Nhấn vào để Xuất khẩu danh sách mã ưu đãi ra file excel

Nhà hàng thực hiện phát hành mã ưu đã tương tự đối với các kênh khác

Lưu ý:Mỗi chương trình ưu đãi trên Lomas/chương trình khuyến mại ở CukCuk/eShop khi phát hành và xuất khẩu ra file excel sẽ có biểu mẫu khác nhau.

2. Phát hành mã ưu đãi cho các chương trình khuyến mại đã tạo ở nhà hàng/cửa hàng

Mục đích

  • Việc gửi cho khách hàng mã ưu đãi từ các chương trình khuyến mại đã tạo dưới nhà hàng mất nhiều thời gian, nhân lực, thủ công, tốn nhiều chi phí và hiệu suất không cao
  • Với Lomas RC6, nhà hàng có thể phát hành ưu đãi cho các chương trình khuyến mại đã tạo dưới nhà hàng để gửi cho khách hàng một cách dễ dàng hơn, nhanh hơn, hiệu suất cao hơn

Các bước thực hiện

Chi tiết xem tại đây

3. Đáp ứng quản lý khách hàng riêng theo từng chi nhánh và quản lý riêng Fanpage theo từng chi nhánh

Mục đích

Hiện nay, Nhà hàng dạng chuỗi/nhiều chi nhánh không thể quản lý khách hàng và Fanpage riêng theo từng chi nhánh. Khi muốn tạo các chương trình ưu đãi cho từng chi nhánh, nhà hàng không thể thực hiện cũng như không quảng bá được chương trình ưu đãi trên fanpage của chi nhánh đó

Trong phiên bản RC6, MISA Lomas sẽ giúp nhà hàng/cửa hàng thiết lập các chương trình ưu đãi theo từng chi nhánh, quản lý hiệu quả trên từng chi nhánh, so sánh giữa các chi nhánh với nhau

Các bước thực hiện:

Xem tại đây

4. Cải tiến phần phát hành mã ưu đãi (Tin nhắn phát hành, Danh sách khách hàng)

Mục đích

Hiện nay, khi Nhà hàng/cửa hàng gửi lại mã ưu đãi cho khách hàng, trên danh sách Lomas vẫn hiển thị khách hàng đã nhận được mã ưu đãi từ lần gửi trước, dẫn đến việc 1 khách hàng có thể nhận nhiều mã ưu đãi. Và khi phát hành thêm mã cho khách hàng, Nhà hàng/cửa hàng phải nhập lại nội dung tin nhắn dẫn đến việc lặp đi lặp lại thao tác, mất nhiều thời gian.

Ở phiên bản RC6, MISA Lomas sẽ giúp Nhà hàng/cửa hàng tiết kiệm thời gian soạn tin nhắn phát hành ưu đãi và dễ dàng theo dõi danh sách khách hàng nhận ưu đãi. Nhằm tối ưu thời gian và tránh trường hợp 1 khách hàng nhận được nhiều mã ưu đãi khác nhau.

Nội dung

Để thu hút thêm nhiều khách hàng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh, nhà hàng/cửa hàng có thể thiết lập các chương trình ưu đãi như: “Vòng quay may mắn”“Ưu đãi giảm giá”.

Từ đó, nhà hàng/cửa hàng sẽ phát hành mã ưu đãi và gửi cho khách hàng của mình.

Chi tiết các bước thực hiện xem tại đây

a. Phát hành mã ưu đãi (Đối với chương trình đã phát hành)

Bước 1: Trên Lomas, chọn Chiến dịch Marketing\Phát hành mã ưu đãi

Chọn mã ưu đãi cần tiếp tục phát hành, sau đó nhấn:

(3) Tùy chọn

(4) Xem mã ưu đãi

Nhấn Phát hành danh sách mã ưu đãi

Bước 2: Thiết lập lại nội dung tin nhắn

  • Khi tiếp tục phát hành, Lomas sẽ mặc định hiển thị nội dung tin nhắn đã thiết lập gần nhất và cho phép Nhà hàng/cửa hàng sửa lại.

  • Nhà hàng/cửa hàng lựa chọn danh sách khách hàng nhận tin nhắn.

Dựa trên số lượt gửi mã ưu đãi nhà hàng/cửa hàng có thể lựa chọn gửi lại mã ưu đãi cho tất cả các khách hàng có trong danh sách hoặc khách hàng chưa nhận được mã ưu đãi.

Trong trường hợp nhà hàng/cửa hàng gửi cho khách hàng chưa nhận được mã ưu đãi thì sử dụng điều kiện lọc Số lượt gửi

Sau đó, nhấn Đồng ý Gửi tin nhắn

b. Hiệu quả của Chương trình ưu đãi

Trên Lomas, chọn Marketing\Báo cáo

Chương trình sẽ hiển thị danh sách các lần gửi tin nhắn, Nhà hàng/cửa hàng sẽ theo dõi được thời gian gửi tin nhắn, số lượng: khách hàng, tin nhắn đã gửi và khách hàng đã nhận

5. Cải tiến phần hiển thị điểm ban đầu, doanh thu ban đầu để không bị lệch

Mục đích

  • Khó khăn: Khi bắt đầu dùng Lomas, Nhà hàng/cửa hàng thực hiện nhập khẩu danh sách khách hàng vào Chương trình để quản lý. Điểm tích lũy và Tổng chi tiêu của khách hàng hiển thị không rõ ràng, Nhà hàng không thể theo dõi được thông tin chính xác
  • Lomas RC6 sẽ giúp nhà hàng/cửa hàng giải quyết được khó khăn này. Điểm và Tổng chi tiêu của khách hàng (bao gồm cả khoản điểm ban đầu và chi tiêu ban đầu) sẽ được nhập khẩu vào Chương trình dễ dàng, thuận tiện cho quá trình theo dõi

Các bước thực hiện

2.1. Điểm ban đầu

Bước 1: Trên Lomas, chọn Khách hàng\Danh sách KH

Nhà hàng/Cửa hàng có thể theo dõi danh sách khách hàng theo dạng biểu đồ/dạng danh sách.Trong trường hợp này, để thao tác dễ dàng và thuận tiện Nhà hàng/Cửa hàng nên theo dõi dưới dạng danh sách(2)

Sau đó, chọn Nhập khẩu (3) danh sách khách hàng.

Bước 2: Nhập khẩu danh mục khách hàng

  • Tùy chọn trong trường hợp khách hàng đã có trên hệ thống
  • Nhập khẩu danh mục khách hàng
  • Tải file mẫu (nếu chưa có file nhập khẩu khách hàng)

Bước 3: Kiểm tra thông tin nhập khẩu

Sau khi tất cả khách hàng nhập khẩu đều hợp lệ, nhấn Tiếp tục

Nhấn, Đóng để hoàn thành nhập khẩu

Sau khi nhập khẩu, số điểm ban đầu sẽ được ghi nhận vào Điểm tích lũy trong kỳ

2.2. Chi tiêu ban đầu

Bước 1: Trên Lomas, chọn Khách hàng\Danh sách KH\Chế độ hiện thị dạng danh sách\Tên khách hàng

Bước 2: Trong chi tiết khách hàng, nhà hàng/cửa hàng sẽ theo dõi được

  • Chi tiêu ban đầu
  • Chi tiêu từ hóa đơn
  • Tổng chi tiêu

Cập nhật 24/08/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA