1. Trang chủ
  2. Chăm sóc khách hàng
  3. Marketing
  4. Thiết lập và phát hành mã ưu đãi theo từng chi nhánh

Thiết lập và phát hành mã ưu đãi theo từng chi nhánh

1. Mục đích

Hiện tại, các Nhà hàng dạng chuỗi/nhiều chi nhánh nhân viên Marketing không thể dựa vào tình hình kinh doanh để xây dựng chiến dịch ưu đãi phù hợp cho từng chi nhánh

MISA Lomas sẽ giúp nhà hàng có thể thiết lập được các chương trình ưu đãi theo từng chi nhánh khác nhau, nhằm thúc đẩy tình hình kinh doanh của chi nhánh đó

2. Cách thiết lập và phát hành mã ưu đãi

    • Thu thập thông tin khách hàng
    • Thiết lập mã ưu đãi theo từng chi nhánh
    • Phát hành mã ưu đãi

3. Các bước thực hiện

  • Nhà hàng/cửa hàng có thể thiết lập các chương trình ưu đãi như “Vòng quay may mắn”“Ưu đãi giảm giá” qua các kênh Facebook/Zalo để thu hút thêm nhiều khách hàng mới và thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho từng chi nhánh.
  • Để thiết lập Chương trình ưu đãi cho từng chi nhánh, Nhà hàng cửa hàng cần thực hiện:
  • Tạo chương trình ưu đãi Vòng quay may mắn/Ưu đãi giảm giá
  • Chi tiết các bước thực hiện như sau:

3.1. Thu thập khách hàng

Nhà hàng/Cửa hàng có thể thiết lập 1 trong 2 kịch bản chương trình: Vòng quay may mắn/Ưu đãi giảm giá

MISA Lomas gợi ý sẵn một số kịch bản mẫu tương ứng với từng ngày lễ lớn trong năm, nhà hàng/cửa hàng có thể áp dụng chương trình ưu đãi theo kịch bản mẫu có sẵn hoặc tạo kịch bản mới phù hợp với chương trình ưu đãi của nhà hàng/cửa hàng.

Lưu ý: Nhà hàng có thể theo dõi các Chương trình thu thập khách hàng theo:

  • Toàn chuỗi/chi nhánh
  • Theo kênh thu thập Facebook/Zalo

3.1.1. Các bước tạo kịch bản dựa trên mẫu có sẵn

Bước 1: Trên Lomas, chọn Marketing\Thu thập khách hàng\Thêm chương trình

Bước 2: Chọn kênh thu thập\Kịch bản chương trình

(2) Chương trình Vòng quay may mắn

(3) Chương trình Ưu đãi giảm giá

Bước 3: Chọn mẫu phù hợp, sau đó nhấn Tiếp tục

Bước 4: Nội dung Vòng quay may mắn/Ưu đãi giảm giá đã được thiết lập sẵn, Nhà hàng có thể tùy chỉnh cho phù hợp với chương trình của mình.

3.1.2  Các bước tạo kịch bản mới như sau:

  • Tạo Chương trình vòng quay may mắn

Bước 1: Trên Lomas, chọn Marketing\Thu thập khách hàng\Kênh thu thập\Tạo chương trình

Bước 2: Chọn thêm mới một chương trình

Bước 4: Thiết lập thông tin chương trình:

  • Tên chương trình
  • Fanpage chạy chương trình
  • Chi nhánh áp dụng
  • Nội dung ngắn mà khách hàng sẽ thấy khi truy cập tới Messenger của Fanpage lần đầu tiên

Bước 5: Soạn nội dung tin nhắn trả lời khi khách hàng nhắn tin cho Fanpage.

Sau đó nhấn Tiếp tục

Bước 6: Thiết lập vòng quay may mắn:

  • Số lượng ô quà trong vòng quay
  • Nội dung giải thưởng: quà/phần trăm/tiền mặt/…
  • Giá trị giải thưởng tương ứng
  • Số lượng giải thưởng
  • Thời gian áp dụng

Sau đó, nhấn Tiếp tục

Bước 7: Soạn nội dung tin nhắn chúc mừng\Hoàn tất

Lưu ý: Nhà hàng có thể thêm nút Gọi điện/Link website để khách hàng tương tác thêm khi cần thiết

Bước 8: Tạo Standee, tải và đưa QR Code lên hóa đơn, tờ rơi… để hỗ trợ khách hàng quét mã nhanh chóng, hiệu quả.

  • Tải mã QR Code
  • Tạo Standee

  • Tạo chương trình ưu đãi giảm giá

Bước 1: Trên Lomas, chọn Marketing\Thu thập khách hàng\Kênh thu thập\Tạo chương trình

Bước 2: Thêm mới chương trình

Thiết lập tương tự chương trình Vòng quay may mắn.

3.2. Thiết lập ưu đãi theo từng chi nhánh

Lưu ý:

  • Nếu nhà hàng thiết lập Dùng chung danh mục trên trang quản lý bán hàng thì các Chương trình chăm sóc khách hàng trên MISA Lomas sẽ được thiết lập cho toàn chuỗi
  • Nếu nhà hàng/cửa hàng thiết lập Dùng riêng danh mục trên trang quản lý bán hàng thì các Chương trình chăm sóc khách hàng trên MISA Lomas có thể thiết lập riêng cho từng chi nhánh

Bước 1: Trên Lomas, chọn Chiến dịch marketing\Phát hành mã ưu đãi\Thêm chương trình

Bước 2: Có 2 chương trình ưu đãi:

(3) Thêm chương trình ưu đãi mặc định

(4) Thêm từ chương trình khuyến mại

Chi tiết các bước thực hiện đối với từng chương trình như sau:

  • Thêm chương trình ưu đãi mặc định:
  • Tên chương trình
  • Khuyến mại theo phần trăm hoặc số tiền/Nhập giá trị khuyến mại
  • Giới hạn số tiền tối đa khách hàng được khuyến mại
  • Thiết lập danh sách mã ưu đãi: Chương trình có thể tự sinh hoặc nhà hàng có thể nhập khẩu file excel theo biểu mẫu có sẵn
  • Nếu chương trình tự sinh mã ưu đãi thiết lập độ dài mã và ký tự bắt đầu
  • Số lượng mã ưu đãi phát hành
  • Thời gian áp dụng mã ưu đãi
  • Điều kiện sử dụng mã ưu đãi

  • Thêm từ chương trình khuyến mại:

Chương trình khuyến mại lấy từ phần mềm bán hàng

  • Chi nhánh áp dụng ưu đãi
  • Chọn chương trình khuyến mại được đồng bộ từ phần mềm bán hàng
  • Mô tả điều kiện áp dụng chương trình khuyến mại
  • Thiết lập danh sách ưu đãi: chương trình tự sinh/nhập khẩu từ excel

Nếu chương trình tự sinh thiết lập độ dài mã và ký tự bắt đầu

  • Số lượng mãu ưu đãi phát hành
  • Thời gian áp dụng mã ưu đãi

3.3. Phát hành mã ưu đãi

Bước 1: Có 2 cách để nhà hàng có thể phát hành mã ưu đãi:

Cách 1: Phát hành ngay sau khi thiết lập chương trình ưu đãi

Cách 2: Sau khi Hoàn thành Phát hành mã ưu đãi

Ở danh sách mã ưu đãi, chọn Mã ưu đãi/Phát hành

Thiết lập nội dung tin nhắn

  • Chọn kênh gửi mã ưu đãi
  • Khách hàng nhận mã ưu đãi
  • Tên tin nhắn
  • Nội dung tin nhắn
  • Xem demo tin nhắn

Sau đó nhấn Gửi tin nhắn

Cập nhật 24/08/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA