1. Trang chủ
  2. Tính năng mới
  3. RC13 (Ngày phát hành 02-11-2021)

RC13 (Ngày phát hành 02-11-2021)

1. Nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc quản lý có thể xem được phân tích chi tiết đặc điểm từng khách hàng (sở thích, thói quen,..) để tư vấn và chăm sóc hiệu quả

2. Cho phép kết nối Zalo OA theo chi nhánh

3. Theo dõi danh sách khách hàng lâu không tương tác với Fanpage để xây dựng các chính sách Marketing phù hợp lôi kéo khách hàng tương tác trở lại


1. Nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc quản lý có thể xem được phân tích chi tiết đặc điểm từng khách hàng (sở thích, thói quen,..) để tư vấn và chăm sóc hiệu quả

Mục đích: Giúp nhà hàng/cửa hàng hiểu được đặc điểm, thói quen, sở thích của khách hàng từ đó đưa ra chiến dịch chăm sóc phù hợp

Các bước thực hiện:

Trên MISA Lomas, chọn Khách hàng\Phân tích khách hàng, tại đây, quản lý cửa hàng/nhà hàng có thể theo dõi các báo cáo sau:

  • Chi tiêu và số lượng món/hàng hóa: Giúp nhà hàng, cửa hàng biết được khách hàng có chi tiêu thường xuyên hay không. Dễ dàng phân khúc khách hàng để đưa ra các chiến dịch phù hợp
  • Chi tiêu và mã ưu đãi áp dụng: Giúp nhà hàng/cửa hàng biết được khách hàng sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu tiền? Khách hàng đã sử dụng bao nhiêu mã ưu đãi
  • Món/hàng hóa yêu thích: giúp nhà hàng/cửa hàng biết được sở thích, thói quen của từng khách hàng, từ đó đưa ra các chiến dịch chăm sóc phù hợp và hiệu quả.

Nhà hàng, cửa hàng Click vào từng báo cáo để theo dõi danh sách chi tiết khách hàng. Bạn có thể lọc theo nhiều tiêu chí khác nhau, chọn một hoặc nhiều khách hàng để thực hiện gửi tin chăm sóc kèm theo các ưu đãi hấp dẫn tùy vào chiến dịch được xây dựng

Ví dụ: Cửa hàng của bạn có bộ sưu tập mới hoặc nhà hàng bạn có món mới: Bạn có thể vào báo cáo Món ăn/Hàng hóa yêu thích, chọn tập khách hàng thường xuyên mua nhóm thực đơn hoặc hàng hóa tương tự, sau đó gửi tin nhắn đến khách hàng. Lomas sẽ giúp bạn tiếp cận được đúng nhất tập khách hàng, kích thích khả năng quay lại mua hàng/chi tiêu của khách.

2. Cho phép kết nối Zalo OA theo chi nhánh

Mục đích: Giúp nhà hàng/cửa hàng kết nối mỗi chi nhánh 1 tài khoản Zalo OA khác nhau để chăm sóc khách hàng
Các bước thay đổi:

Đối với những cửa hàng/nhà hàng dùng riêng danh mục:

  • Khi thiết lập luồng đồng bộ ban đầu, quản lý cửa hàng/nhà hàng có thể thiết lập mỗi chi nhánh 1 tài khoản Zalo OA.

Lưu ý: Mỗi chi nhánh chỉ liên kết được với 1 tài khoản

  • Hoặc khi làm việc tại Chuỗi cửa hàng, quản lý cửa hàng/nhà hàng có thể vào phần Thiết lập\Kết nối kênh mạng xã hội\Zalo
  • Chọn Quản lý OA

  • Liên kết các chi nhánh với tài khoản Zalo OA tương ứng. Nhấn Lưu lại

Lưu ý: Trường hợp tài khoản Zalo OA đã liên kết với chi nhánh khác trước đó, chương trình sẽ hiển thị cảnh báo như ảnh dưới đây, quản lý cần xác nhận ngắt kết nối tài khoản với chi nhánh hiện tại.

3. Theo dõi danh sách khách hàng lâu không tương tác với Fanpage để xây dựng các chính sách Marketing phù hợp lôi kéo khách hàng tương tác trở lại

Mục đích: Giúp nhà hàng/cửa hàng theo dõi được danh sách khách hàng lâu không tương tác từ đó có các chiến dịch kích thích khách hàng tương tác trở lại. Ví dụ như: Đăng bài Facebook, chạy quảng cáo, nhắn tin cho khách hàng trực tiếp qua mesenger Fanpage để kích thích khách hàng trả lời lại, từ đó có thể tiếp tục chăm sóc qua Lomas.

Các bước thực hiện:

Quản lý cửa hàng/nhà hàng có thể theo dõi danh sách khách hàng không tương tác với Fanpage trên các phân hệ sau:

3.1. Tổng quan: Mục Tương tác Facebook quản lý cửa hàng có thể xem danh sách khách hàng không tương tác từ 1-7 ngày và trên 7 ngày bằng cách nhấn vào số liệu từng cột trên biểu đồ

  • Đối với tập khách 1-7 ngày chưa tương tác, trong Form danh sách khách hàng quản lý cửa hàng/nhà hàng có thể tạo chương trình khuyến mại hoặc thu hút khách hàng tương tác trở lại bằng cách nhấn vào nút Chăm sóc Khách hàng.

  • Theo chính sách của Facebook, cửa hàng/nhà hàng không thể thực hiện gửi tin nhắn cho tập khách hàng đã quá 7 ngày không nhắn tin hoặc comment trên Fanpage. Quản lý cửa hàng/nhà hàng có thể xem chính sách Facebook để đưa ra các chiến lược phù hợp.

3.2. Phân hệ Khách hàng\Danh sách KH

3.3. Trong phân hệ Marketing\Phát hành ưu đãi, Gửi tin nhắn hàng loạt: Phần chọn danh sách khách hàng nhận tin, khi chọn gửi qua Kênh Facebook, cửa hàng/nhà hàng có thể lọc danh sách khách hàng không tương tác trên Facebook.

Cập nhật 22/11/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA