1. Trang chủ
  2. Tính năng mới
  3. RC11 (Ngày phát hành 31-08-2021)

RC11 (Ngày phát hành 31-08-2021)

1. Đáp ứng cho khách hàng order online, booking trên Lomas

2. Xây dựng các chiến dịch khuyến mại trên món ăn cụ thể để khi khách hàng đến ăn, thu ngân sẽ áp dụng nhanh được mà không cần phải kiếm tra thủ công

3. Khách hàng có thể lấy mã ưu đãi khi tương tác qua Messenger hoặc Zalo

4. Cập nhật nhanh được hạng thẻ của khách hàng theo chính sách mới

5. Theo dõi báo cáo tổng quan theo từng chi nhánh để đưa ra đánh giá và hiệu chỉnh kịp thời, chính xác

6. Tích hợp các nhà cung cấp SMS Brandname VMG, North Telecom, eSMS, FPT


1. Đáp ứng cho khách hàng order online, booking trên Lomas

Mục đích: Giúp khách hàng của nhà hàng gọi món tại bàn/đặt bàn nhanh chóng, đồng thời nhà hàng có thể quản lý được thông tin khách hàng, thu thập được thông tin Zalo hoặc Facebook

Các bước thực hiện:

Với những nhà hàng sử dụng Trang bán hàng online của CukCuk, quản lý nhà hàng thực hiện thiết lập hiển thị nút “Đặt hàng Online” trong Menu chính trên MISA Lomas như sau:

Bước 1: Chọn Thiết lập\Menu chính, bật ON chức năng Đặt hàng Online

Bước 2: Nhấn Lưu lại.

Sau khi bật nút Đặt hàng online trên Menu chính, trên Facebook, khi thực khách nhắn tin tới Fanpage của nhà hàng, click vào nút Đặt món giao hàng trong Menu chính để truy cập Trang đặt hàng online.

  • Thực khách chọn món và chọn hình thức thanh toán.
  • Đơn hàng sẽ được đồng bộ về phần mềm bán hàng, thu ngân xác nhận đơn, chuyển cho bếp chế biến và giao hàng cho khách.
  • Thông tin khách hàng sẽ được cập nhật về Lomas để quản lý và chăm sóc.

2. Xây dựng các chiến dịch khuyến mại trên món ăn cụ thể để khi khách hàng đến ăn, thu ngân sẽ áp dụng nhanh được mà không cần phải kiếm tra thủ công

Mục đích: Giúp cửa hàng/nhà hàng áp dụng mã ưu đãi loại quà tặng ở các chương trình vòng quay mắn

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trên Lomas, phân hệ Chăm sóc khách hàng

Bước 2: Tại mục 3: “Thiết lập vòng quay may mắn”

Trong phần Nội dung\Quà tặng, nhà hàng/cửa hàng có thể chọn các món ăn/hàng hóa cụ thể khuyến mại cho khách.

Lưu ý: Nếu nhập giá trị không có trong danh mục thì chương trình vẫn ghi nhận như hiện nay và được hiểu là một món/hàng hoá ngoài. Khi khách hàng trúng thưởng và mang mã ưu đãi đến áp dụng thì thu ngân phải tự thêm món/hàng hoá đó vào order.

Bước 3: Với những khách hàng nhận được ưu đãi khi tham gia Vòng quay may mắn, khi thanh toán, thu ngân nhập mã ưu đãi\áp dụng để phần mềm tự động cập nhật hàng hóa/món ăn được tặng vào hóa đơn.

3. Khách hàng có thể lấy mã ưu đãi khi tương tác qua Messenger hoặc Zalo

Mục đích: Giúp khách hàng của cửa hàng/nhà hàng tự lấy mã ưu đãi khi tương tác qua Facebook, Zalo mà không phải đợi cửa hàng/nhà hàng gửi tin mới nhận được ưu đãi.

Các bước thực hiện:

3.1. Thiết lập chương trình lấy mã ưu đãi trên MISA Lomas

Bước 1: Trên MISA Lomas, chọn Marketing\Đổi điểm, lấy mã

Bước 2: Chọn tab Lấy mã ưu đãi\Thêm chương trình

Bước 3: Thiết lập ảnh nền, tiêu đề và nội dung chương trình lấy mã ưu đãi, giới hạn số lượng mã cho mỗi khách hàng

Bước 4: Chọn chương trình ưu đãi để khách hàng lấy mã

Lưu ý:

  • Nhà hàng/cửa hàng chỉ có thể chọn những chương trình ưu đãi từ phân hệ Mã ưu đãi còn hạn và còn mã để áp dụng vào chương trình
  • Lựa chọn tối đa 1 chương trình ưu đãi
  • Khi nhà hàng/cửa hàng chọn chương trình nào thì hiển thị thời gian áp dụng mã và số lượng mã còn lại khách có thể lấy của chương trình đó giúp quản lý dễ dàng theo dõi.

Bước 5: Nhấn Lưu lại.

3.2. Lấy mã ưu đãi qua Facebook/Zalo

Bước 1: Trên phân hệ menu chính của kênh Facebook/Zalo, khách hàng nhấn Mã ưu đãi.

Bước 2: Nhấn vào chương trình ưu đãi nhà hàng/cửa hàng gửi tới để xem chi tiết các chương trình ưu đãi.

Bước 3: Trong màn hình danh sách các chương trình lấy mã ưu đãi, nhấn Lấy mã.

Bước 4: Nhập thông tin cá nhân, nhấn Gửi thông tin để nhận mã ưu đãi từ chương trình

Bước 5: Chương trình sẽ tự động gửi Mã ưu đãi cho khách hàng.

Khi đến ăn/mua sắm tại nhà hàng/cửa hàng, khách hàng đưa mã cho thu ngân để được hưởng ưu đãi

Khi khách hàng nhấn Lấy mã:

  • Nếu còn mã và khách hàng vẫn còn lượt lấy mã, chương trình sẽ hiển thị thông báo
    “Lấy mã thành công”. Sau khi khách hàng tắt thông báo, chương trình sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng với nội dung: ” Bạn đã lấy thành công mã ưu đãi ABF319612. Thời gian áp dựng từ ngày 01/09/2021 đến 20/09/2021. Đừng quên đến nhà hàng/cửa hàng chi tiêu để áp dụng ngay mã ưu đãi này bạn nhé!”
  • Nếu hết mã thì chương trình hiển thị cảnh báo “Rất tiếc, chương trình đã hết mã”
  • Nếu khách hàng đã vượt quá số lượt lấy mã thì chương trình hiển thị cảnh báo ” Bạn đã hết lượt lấy mã”
  • Trường hợp khách hàng vẫn còn lượt lấy, còn mã nhưng hết thời gian lấy mã thì chương trình sẽ hiện thông báo hết hạn và khách hàng không thể lấy mã.

Xem phim hướng dẫn:

4. Cập nhật nhanh được hạng thẻ của khách hàng theo chính sách mới

Mục đích: Giúp cửa hàng/nhà hàng cập nhật lại ngay được hạng thẻ cho khách hàng khi chỉnh sửa chính sách nâng hạng (hiện tại khi sửa chính sách nâng hạng, khách hàng phát sinh chi tiêu mới xét lại hạng thẻ cho khách theo chính sách mới).

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trên MISA Lomas, phân hệ Thẻ thành viên\Chính sách thẻ

Chọn Nâng hạng, nhấn Sửa

Bước 2: Sau khi điều chỉnh lại chính sách nâng hạng thẻ, tích chọn Cập nhật lại hạng thẻ cho khách hàng.

Sau đó, nhấn Lưu lại, chương trình sẽ tự động cập nhật hạng thẻ của khách hàng theo chính sách mới.

5. Theo dõi báo cáo tổng quan theo từng chi nhánh để đưa ra đánh giá và hiệu chỉnh kịp thời, chính xác

Mục đích: Giúp nhà hàng, cửa hàng theo dõi được các báo cáo tổng quan về khách hàng, ưu đãi, khảo sát,….theo từng chi nhánh để đưa ra đánh giá và hiệu chỉnh phù hợp

Chi tiết thay đổi:

Trên MISA Lomas\Phân hệ tổng quan

  • Với những nhà hàng, cửa hàng quản lý riêng danh mục khách hàng, chương trình bổ sung combo chi nhánh, quản lý có thể lựa chọn và theo dõi báo cáo tổng hợp từng chi nhánh tại đây.
  • Với những nhà hàng/cửa hàng quản lý chung danh mục khách hàng vẫn đáp ứng như hiện tại

Lưu ý:

  • Với những nhà hàng kích hoạt kho tổng, tại combo chi nhánh không hiển thị Kho tổng do nhà hàng không thực hiện bán hàng tại kho này.
  • Với những cửa hàng kích hoạt kho tổng, tại combo chi nhánh sẽ hiển thị Kho tổng do cửa hàng có thể thực hiện bán hàng tại kho này.

6. Tích hợp các nhà cung cấp SMS Brandname VMG, North Telecom, eSMS, FPT

Mục đích: Giúp cửa hàng/nhà hàng tích hợp với các đơn vị SMS VMG, North Telecom, eSMS, FPT để thực hiện gửi tin cho khách hàng

Xem hướng dẫn kết nối SMS Marketing tại đây.

Cập nhật 13/09/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA