1. Trang chủ
  2. Chăm sóc khách hàng
  3. Thẻ thành viên
  4. Xét lại hạng thẻ và điểm cho khách hàng dựa vào tổng chi tiêu đã phát sinh

Xét lại hạng thẻ và điểm cho khách hàng dựa vào tổng chi tiêu đã phát sinh

1. Mục đích

Sau một khoảng thời gian sử dụng và tích điểm: Nhà hàng/cửa hàng sẽ thực hiện xét lại hạng và điểm cho khách hàng dựa vào tổng chi tiêu từ trước đến nay. Nhưng hiện tại, Chương trình chỉ lấy được doanh thu của 1 tháng gần nhất, dẫn đến không lấy đúng được tổng chi tiêu của khách hàng để cấp thẻ và tích điểm.

MISA Lomas sẽ giúp nhà hàng/cửa hàng cập nhật đúng tổng chi tiêu của khách hàng từ trước đến nay để thực hiện tích điểm và nâng hạng thẻ cho khách hàng.

2. Đồng bộ ban đầu

  • Nếu khách hàng dùng 5Food/5Shop: Tổng chi tiêu của khách hàng sẽ lấy từ 5Food/5Shop
  • Nếu khách hàng không dùng 5Food/5Shop: Tổng chi tiêu = Tổng doanh thu đã chi tiêu của khách hàng từ trước đến nay trên MISA Cukcuk/MISA Eshop.

3. Các bước thực hiện

Bước 1: Trên Lomas, chọn Thẻ thành viên\Danh sách thẻ\Cập nhật lại hạng thẻ và điểm

Chương trình nhắc lưu ý Cập nhật lại hạng thẻ, điểm cho khách hàng dựa vào chính sách nâng hạng và tích điểm

Nhấn, Đã hiểu

Bước 2: Cập nhật lại hạng thẻ và điểm cho khách hàng

Nhà hàng/cửa hàng Check ON:

  • Xét lại hạng thẻ cho khách hàng: chương trình thực hiện tính lại hạng cho khách hàng dựa vào chính sách nâng hạng
  • Tích lại điểm cho khách hàng:
  • Nếu không check “Tỉ lệ quy đổi chung”: Khi cập nhật, chương trình thực hiện tính lại điểm cho khách hàng dựa vào chính sách tích điểm hiện có tương ứng với từng thẻ
  • Nếu check “Tỉ lệ quy đổi chung”: Thực hiện tính lại điểm cho khách hàng dựa vào tỉ lệ quy đổi vừa thiết lập

Sau đó, nhấn Cập nhật

Bước 3: Chương trình sẽ ghi lại nhật ký cập nhật hạng thẻ và điểm để nhà hàng/cửa hàng thuận tiện theo dõi

Chi tiết các bước thực hiện như sau:

  • Trên Lomas, chọn Khách hàng\Danh sách KH\Chế độ xem dưới dạng danh sách/Khách hàng

  • Ở Chi tiết khách hàng, nhà hàng/cửa hàng có thể thấy được nhật ký cập nhật điểm của khách hàng

Cập nhật 24/08/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA