1. Trang chủ
  2. Chăm sóc khách hàng
  3. Thẻ thành viên
  4. Thiết lập chính sách nâng hạng thẻ

Thiết lập chính sách nâng hạng thẻ

1. Mục đích
Giúp cửa hàng/nhà hàng xét nâng hạng cho khách theo:

  • Số tiền chi tiêu
  • Điểm tích lũy
  • Tần xuất chi tiêu

2. Các bước thực hiện
Trên MISA Lomas, phân hệ Thẻ thành viên, chọn Chính sách thẻ\Nâng hạng
Nhấn Sửa.

* Cách 1: Nhà hàng/cửa hàng có thể thiết lập nhanh chính sách nâng hạng theo Tổng chi tiêu/Điểm tích lũy theo cách sau:

  • Tại mục Căn cứ xét hạng, chọn Tổng chi tiêu, nhập số tiền tối thiểu cần đạt để được nâng cấp lên hạng thẻ mới tại cột Chi tiêu đạt mức. Nhấn Lưu lại.

  • Tại mục Căn cứ xét hạng, chọn Điểm tích lũy, nhập số điểm tối thiểu cần đạt để được nâng cấp lên hạng thẻ mới tại cột Điểm tích lũy. Nhấn Lưu lại.


* Cách 2: Nhà hàng/cửa hàng có thể thiết lập chính sách nâng hạng theo Chi tiêu đạt mức, Số điểm tích lũy, Tần suất chi tiêu và kết hợp nhiều điện kiện theo mốc thời gian cụ thể như sau:
Bước 1: Tại mục Căn cứ xét hạng theo, chọn Tùy chỉnh.

Tại đây, chương trình đã tự động sắp xếp hạng thẻ tương ứng với các loại thẻ mà nhà hàng/cửa hàng đang có. Nhà hàng/cửa hàng có thể sắp xếp lại thứ tự bằng cách nhấn vào Sắp xếp thứ tự của thẻ.

Lưu ý:

  • Thứ tự thẻ được quy định từ cao đến thấp như sau: Hạng 1>Hạng 2>Hạng 3>….
  • Thẻ mặc định là thẻ có thứ hạng thấp nhất


Bước 2: Nhấn vào Thiết lập để thêm điều kiện nâng hạng theo tổng chi tiêu, tổng điểm tích lũy hoặc tần suất chi tiêu tương ứng với từng loại thẻ

Bước 3: Thiết lập quy tắc xét hạng

1. Quy tắc xét hạng theo nhiều điều kiện:

  • Nếu tất cả các điều kiện là ‘Và’: Khách hàng phải thỏa mãn tất cả các điều kiện thì mới được nâng hạng thẻ
  • Nếu tất cả các điều kiện là ‘Hoặc’: Khách hàng chỉ cần thỏa mãn một trong các điều kiện sẽ được nâng hạng thẻ
  • Nếu có cả điều kiện ‘Và’ và ‘Hoặc’: Khách hàng phải thỏa mãn tất cả các điều kiện ‘Và’ và một trong các điều kiện ‘Hoặc’ thì sẽ được nâng hạng


2. Chọn tiêu chí xét hạng:

  • Chi tiêu đạt mức
  • Điểm tích lũy
  • Tần suất chi tiêu


3. Thiết lập quy tắc:

  • Đối với điều kiện Chi tiêu đạt mức: thiết lập số tiền chi tiêu tối thiểu cần đạt trong 1 khoảng thời gian (VD: 30.000.000 triệu đồng trong 2 tháng) để được nâng hạng thẻ mới

  • Đối với điều kiện Điểm tích lũy: thiết lập số điểm tối thiểu cần đạt trong 1 khoảng thời gian (VD: 30.000 điểm trong 1 tháng) để được nâng hạng thẻ mới

  • Đối với điều kiện Tần suất chi tiêu: thiết lập số lần mua hàng tối thiểu cần đạt trong 1 khoảng thời gian (VD: 50 lần điểm trong 30 ngày) để được nâng hạng thẻ mới


Lưu ý: Trường hợp nhà hàng/cửa hàng muốn thiết lập cùng lúc nhiều điện kiện xét nâng hạng.
Nhấn Thêm dòng để thiết lập các điều kiện mới.

Bước 4: Nhấn Đồng ý để hoàn tất thiết lập.
Bước 5: Sau khi thiết lập chính sách cho từng hạng thẻ, trên màn hình Nâng hạng, thiết lập:

  • Thời gian bắt đầu áp dụng thẻ
  • Tích chọn Tự động cấp thẻ cho thành viên chưa có thẻ khi đạt mức chi tiêu:
      • Khi thiết lập tính năng này, chương trình sẽ tự động cấp thẻ mới cho khách hàng khi đạt đủ các điều kiện đã được nhà hàng/cửa hàng thiết lập trước đó.
      • Khi không thiết lập tính năng này, nhà hàng/cửa hàng sẽ thực hiện cấp thẻ thủ công cho khách hàng tại phân hệ Danh sách thẻ.


    Bước 6: Nhấn Lưu lại

Cập nhật 12/08/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA