1. Trang chủ
  2. Chăm sóc khách hàng
  3. Thẻ thành viên
  4. Giới hạn thời gian sử dụng điểm cho khách hàng

Giới hạn thời gian sử dụng điểm cho khách hàng

1. Mục đích

Giúp nhà hàng/cửa hàng xét tăng hạng cho khách hàng theo điều kiện tần xuất chi tiêu trong kỳ và giới hạn thời gian dùng điểm cho khách hàng để không phải quản lý thủ công bên ngoài.

2. Các bước thực hiện

2.1. Xét tăng hạng cho khách hàng theo điều kiện tần xuất chi tiêu

Nhà hàng/cửa hàng có thể thiết lập chính sách nâng hạng theo: Chi tiêu đạt mức, Số điểm tích lũy, Tần suất chi tiêu và kết hợp nhiều điện kiện theo mốc thời gian cụ thể như sau:

Bước 1: Trên MISA Lomas, phân hệ Thẻ thành viên, chọn Chính sách thẻ\Nâng hạng

Sau đó, nhấn Sửa

Bước 2: Tại mục Căn cứ xét hạng theo, chọn Tùy chỉnh.

Tại đây, chương trình đã tự động sắp xếp hạng thẻ tương ứng với các loại thẻ mà nhà hàng/cửa hàng đang có. Nhà hàng/cửa hàng có thể sắp xếp lại thứ tự bằng cách nhấn vào Sắp xếp thứ tự của thẻ.

Nhà hàng/cửa hàng đặt chuột vào biểu tượng và kéo để di chuyển thứ tự của thẻ

Lưu ý:

  • Thứ tự thẻ được quy định từ cao đến thấp như sau: Hạng 1>Hạng 2>Hạng 3>….
  • Thẻ mặc định là thẻ có thứ hạng thấp nhất

Bước 3: Nhấn vào Thiết lập để thêm điều kiện nâng hạng theo tổng chi tiêu, tổng điểm tích lũy hoặc tần suất chi tiêu tương ứng với từng loại thẻ

Bước 4: Thiết lập quy tắc xét hạng

  1. Quy tắc xét hạng theo nhiều điều kiện:
  • Nếu tất cả các điều kiện là ‘Và’: Khách hàng phải thỏa mãn tất cả các điều kiện thì mới được nâng hạng thẻ
  • Nếu tất cả các điều kiện là ‘Hoặc’: Khách hàng chỉ cần thỏa mãn một trong các điều kiện sẽ được nâng hạng thẻ
  • Nếu có cả điều kiện ‘Và’ và ‘Hoặc’: Khách hàng phải thỏa mãn tất cả các điều kiện ‘Và’ và một trong các điều kiện ‘Hoặc’ thì sẽ được nâng hạng

  1. Chọn tiêu chí xét hạng:
  • Chi tiêu đạt mức
  • Điểm tích lũy
  • Tần suất chi tiêu

  1. Thiết lập quy tắc:
  • Đối với điều kiện Chi tiêu đạt mức: thiết lập số tiền chi tiêu tối thiểu cần đạt trong 1 khoảng thời gian (VD: 5.000.000 triệu đồng trong 1 tháng) để được nâng hạng thẻ mới

  • Đối với điều kiệnĐiểm tích lũy: thiết lập số điểm tối thiểu cần đạt trong 1 khoảng thời gian (VD: 1.000 điểm trong 1 tháng) để được nâng hạng thẻ mới

Lưu ý:Trường hợp nhà hàng/cửa hàng muốn thiết lập cùng lúc nhiều điện kiện xét nâng hạng.
Nhấn Thêm dòng để thiết lập các điều kiện mới.

Bước 5: Nhấn Đồng ý để hoàn tất thiết lập.

Bước 6: Sau khi thiết lập chính sách cho từng hạng thẻ, trên màn hình Nâng hạng, thiết lập:

  • Thời gian bắt đầu áp dụng thẻ
  • Tích chọn Tự động cấp thẻ cho thành viên chưa có thẻ khi đạt mức chi tiêu:
    • Khi thiết lập tính năng này, chương trình sẽ tự động cấp thẻ mới cho khách hàng khi đạt đủ các điều kiện đã được nhà hàng/cửa hàng thiết lập trước đó.
    • Khi không thiết lập tính năng này, nhà hàng/cửa hàng sẽ thực hiện cấp thẻ thủ công cho khách hàng tại phân hệ Danh sách thẻ.

Sau đó, nhấn Lưu lại

2.2. Giới hạn thời gian dùng điểm

Bước 1: Trên MISA Lomas, phân hệ Thẻ thành viên, chọn Chính sách thẻ\Đổi điểm

Sau đó, nhấn Sửa

Bước 2: Thiết lập hạn sử dụng điểm

  • Check ON hạn sử dụng điểm
  • Chọn điều kiện xóa điểm

Với mỗi điều kiện xóa điểm nhà hàng/cửa hàng có thể thiết lập điều kiện thời gian tương ứng:

  • Điểm sẽ được xóa nếu sau một khoảng thời gian khách không phát sinh hóa đơn mới
  • Nhà hàng/cửa hàng thiết lập theo ngày, tháng, năm
  • Sau n ngày/tháng/năm Kể từ hóa đơn cuối cùng của khách hàng (tức là hóa đơn gần nhất) Nếu khách hàng không phát sinh hóa đơn mới sẽ thực hiện xóa toàn bộ điểm trong thẻ của khách hàng
  • Điểm sẽ được xóa sau một khoảng thời gian kể từ lúc được cấp thẻ
  • Nhà hàng/cửa hàng thiết lập theo ngày/tháng/năm
  • Sau n ngày/tháng/năm kể từ ngày khách được cấp thẻ hiện tại của họ => chương trình sẽ xóa toàn bổ điểm trong thẻ của khách hàng
  • Điểm sẽ bị xóa theo định kì:
  • Cho thiết lập vào thời gian mặc định hàng năm sẽ thực hiện xóa điểm trong thẻ của khách hàng.

Sau đó, nhấn Lưu lại

Cập nhật 24/08/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA