1. Cửa hàng/nhà hàng có thể áp dụng được mã chưa phát hành cho khách hàng khi thanh toán.
2. Khách hàng đã từng mua hàng hoặc nhắn tin với cửa hàng/nhà hàng có thể đăng ký thành viên online.
1. Cửa hàng/nhà hàng có thể áp dụng được mã chưa phát hành cho khách hàng khi thanh toán
Mục đích: Giúp cửa hàng/nhà hàng áp dụng được mã chưa phát hành cho khách hàng khi thanh toán
Các bước thực hiện:
Bước 1: Trên Lomas, chọn Marketing\Chiến dịch marketing\Phát hành mã ưu đãi.
Bước 2: Nhấn Thêm chương trình khuyến mại\Thêm chương trình ưu đãi mặc định.
Bước 3: Nhập thông tin chương trình khuyến mại và tích chọn Áp dụng mã ưu đãi khi chưa phát hành.
2. Khách hàng đã từng mua hàng hoặc nhắn tin với cửa hàng/nhà hàng có thể đăng ký thành viên online.
Mục đích: Giúp cửa hàng/nhà hàng thu thập thông tin khách hàng đã mua hàng hoặc nhắn tin với cửa hàng/nhà hàng mà trước đây chưa đăng ký thành viên online.
Khách hàng cũ có thể tham gia các chương trình Vòng quay may mắn/Ưu đãi giảm giá của nhà hàng/cửa hàng để đăng ký thành viên online.
Các bước thực hiện:
Để nhà hàng/cửa hàng tiếp cận được khách hàng cũ thông qua các chương trình mini game, vui lòng thiết lập tại phân hệ Chăm sóc khách hàng\Gửi tin nhắn hàng loạt và phân hệ Menu chính.
Chi tiết:
Lưu ý: Cần thiết lập các chương trình Vòng quay may mắn/Ưu đãi giảm giá tại phân hệ thu thập khách hàng trước khi thực hiện các bước thiết lập sau.
Cách thiết lập chương trình xem chi tiết tại đây.
* Phân hệ Chăm sóc khách hàng:
Bước 1: Chọn phân hệ Marketing\Chăm sóc khách hàng\Gửi tin nhắn hàng loạt
Bước 2: Nhấn Gửi tin nhắn hàng loạt, chọn Fanpage để gửi đơn.
Tại phần Trường thông tin, nhấn Thêm nút.
Bước 3: Nhập Tên nút, chọn Hành động khi nhấn nút là Vòng quay may mắn/Ưu đãi giảm giá. (Khách hàng cũ sau khi nhận được tin nhắn sẽ nhấn vào nút đã thiết lập để tham gia chương trình ưu đãi và đăng ký thành viên)
3. Cải tiến phần thông tin thẻ, điểm và sử dụng mã ưu đãi khi thanh toán hóa đơn cho khách hàng tại nhà hàng/cửa hàng
Mục đích: Khi khách hàng đến thanh toán và cung cấp số điện thoại, thu ngân có thể tra cứu danh sách mã ưu đãi dành tặng cho khách hàng để tư vấn và áp dụng cho khách.
Chi tiết thay đổi:
Trong phân hệ Marketing\Chiến dịch Marketing\Phát hành mã ưu đãi
3.1. Khi nhà hàng/cửa hàng thêm/sửa chương trình ưu đãi chưa phát hành
Tại mục Điều kiện nâng cao, nhà hàng/cửa hàng có thể tích chọn Áp dụng mã ưu đãi khi chưa phát hành/Chỉ áp dụng mã ưu đãi cho khách hàng nhận được tin nhắn/Ẩn mã ưu đãi với thu ngân.
Chi tiết:
3.1.1. Áp dụng mã ưu đãi khi chưa phát hành
- Khi tích chọn Ẩn mã ưu đãi với Thu ngân, nhà hàng/cửa hàng có thể áp dụng mã ưu đãi trên phần mềm bán hàng.
- Khi bỏ tích chọn Ẩn mã ưu đãi với Thu ngân, nhà hàng/cửa hàng không thể áp dụng mã ưu đãi khi chưa phát hành.
3.1.2. Chỉ áp dụng mã ưu đãi cho khách hàng nhận được tin nhắn
- Nếu quản lý tích chọn Chỉ áp dụng mã ưu đãi cho khách hàng nhận được tin nhắn, thì khi khách hàng A cung cấp cho nhân viên thu ngân mã giảm giá của nhà hàng/cửa hàng gửi cho khách hàng B, thì mã giảm giá đó sẽ không thể áp dụng cho khách hàng A.
- Nếu bỏ tích chọn Chỉ áp dụng mã ưu đãi cho khách hàng nhận được tin nhắn, thì khi khách hàng A có mã giảm giá của khách hàng B và cung cấp cho nhân viên thu ngân, thu ngân sau khi tìm kiếm trên phần mềm sẽ hiển thị thông tin mã ưu đãi của khách hàng A và có thể áp dụng được mã ưu đãi này cho khách hàng B. Sau khi áp dụng, chương trình sẽ gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng A và khách hàng B.