- Mục đích: Giúp nhà hàng/cửa hàng nắm được chính sách gửi tin nhắn cho khách hàng qua Zalo OA và các quy định phí gửi tin tương ứng
- Nội dung:Zalo Official Account hiện nay đã trở thành một giải pháp hữu ích đối với doanh nghiệp trong việc tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Thông qua tính năng gửi tin, Doanh nghiệp không chỉ trực tiếp hỗ trợ khách mà còn được phép gửi thông báo khuyến mãi, thông báo ra mắt sản phẩm mới. Nhằm nâng cao hơn nữa trải nghiệm tương tác giữa Người dùng và Doanh Nghiệp, từ ngày 1/12/2020, Zalo giới thiệu những thay đổi quan trọng trong chính sách hạn mức gửi tin như sau:
- Các loại tin của Zalo Official Account (OA)
1.1. Tin broadcast
-
-
- Tài khoản thường có hạn mức gửi tin là 20 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 1 tin/tháng.
- Tài khoản xác thực có hạn mức gửi tin là 40 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 4 tin/tháng.
-
1.2. Tin phản hồi
-
-
- Tin phản hồi là loại tin OA được quyền sử dụng để phản hồi khi người dùng Zalo chủ động nhắn đến OA.
- OA sẽ được phép sử dụng 8 tin phản hồi miễn phí trong vòng 48h kể từ thời điểm người quan tâm gửi tin đến OA. Tại mỗi lần sử dụng, hệ thống sẽ tự động trừ đi số lượng tin đã được cấp. Hạn mức này sẽ được thiết lập lại mỗi khi Người dùng gửi tin mới cho OA.
- Khi sử dụng hết hạn mức tin phản hồi:
- Tài khoản OA thường: sẽ không thể tiếp tục nhắn cho người quan tâm. Để tiếp tục, OA cần thực hiện xác thực (tham khảo hướng dẫn xác thực tại đây).
- Tài khoản OA đã xác thực: Tin thứ 9 sẽ được tính là tin chủ động (Xem mục 1.3).
-
1.3. Tin chủ động
-
-
- Gồm 2 loại:
-
– Là loại tin cho phép tài khoản OA chủ động gửi tin đến người dùng đã quan tâm OA.
– Tài khoản OA chủ động gửi ZNS – tìm hiểu thêm tại đây.
-
-
- Chỉ có Tài khoản OA xác thực được phép sử dụng loại tin này. Tài khoản OA xác thực sẽ có hạn mức 1000 tin miễn phí mỗi tháng (được thiết lập vào 00:00 ngày 1 đầu tháng).
- Khi sử dụng hết hạn mức tin chủ động:
- Tài khoản OA xác thực sẽ không thể gửi tin cho người quan tâm. Để tiếp tục gửi tin, OA cần nạp tiền vào tài khoản
-
* Lưu ý: Quản trị viên OA xem mục “Quản lý tin” ở góc phải khung chat để kiểm tra số lượng tin phản hồi và chủ động.
-
- Phí gửi tin
2.1 Tin phản hồi
Giá 1 tin | |
Tử tin thứ 1 đến tin thứ 8 | Miễn phí |
Từ tin thứ 9 – tính là tin chủ động đến người quan tâm OA* | Tham khảo mục 2.2 |
* Chỉ áp dụng cho Tài khoản OA xác thực. Tài khoản OA thường không thể sử dụng tính năng gửi tin chủ động.
2.2 Tin chủ động đến người quan tâm OA
Giá 1 tin | |
Tin thứ 1 đến tin thứ 1000 | Miễn phí |
Từ tin thứ 1001 | 55VNĐ (Đã bao gồm VAT) |
2.3 Phương thức nạp tiền
-
- Đối với khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ: cần tạo tài khoản Zalo Business Account (xem thêm bài viết hướng dẫn tại đây.). Lưu ý: Tài khoản Zalo Business Account này không dùng để thanh toán phí quảng cáo Zalo Ads.
- Thanh toán: thông qua Cổng thanh toán ZaloPay theo hướng dẫn và quy định sử dụng của ZaloPay.
- Đơn vị tiền tệ được sử dụng là Việt Nam Đồng (VND).
- Mức nạp tối thiểu: 50.000 VND/ lần nạp.
- Trong trường hợp nạp tiền không thành công mà tài khoản ngân hàng của khách hàng đã bị trừ tiền, vui lòng cung cấp thông tin dưới đây qua email [email protected] để được Zalo OA hỗ trợ:
- OA ID
- Sao kê hoặc tin nhắn trừ tiền từ ngân hàng có hiển thị thông tin mã giao dịch.
- Phí duy trì tài khoản: 50.000 VND/ tháng.
- Zalo Official Account sẽ tính phí duy trì tài khoản đối với các tài khoản API chat (tin chủ động) không có hoạt động tiêu tiền trong thời gian 6 tháng. Nếu tài khoản OA có hoạt động tiêu tiền thì trong vòng 6 tháng tiếp theo Zalo Official Account sẽ không thu phí duy trì tài khoản nữa.
- Zalo Official Account chỉ trừ trên số tiền đang có trong tài khoản. Khi tài khoản còn 0 VNĐ, hệ thống sẽ ngưng trừ phí duy trì cũng như sẽ không truy thu hoặc ghi nhận tiền âm ngay cả khi tài khoản OA không có hoạt động tiêu tiền.
Lưu ý: Tiền đã nạp vào tài khoản không được hoàn trả trong bất kì trường hợp nào.
Tham khảo bài viết hướng dẫn tạo Zalo Business Account tại đây.
Tham khảo bài viết hướng dẫn nạp tiền vào Zalo Business Account tại đây.