1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Chính sách Facebook
  4. Những quy định của Facebok về việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

Những quy định của Facebok về việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

  1. Mục đích: Giúp người dùng hiểu được những quy định trên Facebook đối với việc gửi tin chăm sóc khách hàng. Từ đó xây dựng các chiến dịch, các bài đăng trên Fanpage nhằm tăng tương tác khách hàng. Khi khách hàng tương tác quay trở lại thì nhà hàng/cửa hàng có thể gửi tin miễn phí để marketing cũng như chăm sóc họ.
  2. Nội dung
    1. Hiện tại MISA Lomas đang đáp ứng các loại tin nhắn chăm sóc khách hàng sau:
      – Tin tự động gửi: Chúc mừng sinh nhật, Thông báo sau khi chi tiêu, Thông báo thăng hạng, Gợi nhớ mua hàng
      – Tin chủ động gửi (Nhà hàng/Cửa hàng tự soạn tin và gửi): Gửi tin nhắn hàng loạt và Khai trương cơ sở mới
      Nhà hàng/cửa hàng có thể chọn kênh Facebook để gửi tất cả các loại tin trên. Tuy nhiên do chính sách của Facebook chỉ cho phép gửi tin cho những khách hàng tương tác với Fanpage trong vòng 7 ngày gần nhất nên giả sử nhà hàng/cửa hành gửi tin chăm sóc cho 300 khách hàng nhưng chỉ có 1/3 số khách hàng nhận được tin
    2. Chi tiết nội dung chính sách:
      – Trước đây, Facebook chỉ cung cấp cho phép nhà hàng/cửa hàng gửi tin chăm sóc qua phần mềm thứ 3 cho những khách hàng tương tác đến Fanpage trong vòng 24h gần nhất (chính sách 24h), các khách hàng lâu không tương tác sẽ không gửi được tin. Bởi lẽ nếu không tuân thủ chính sách của Facebook, Fanpage của bạn sẽ dễ dàng bị gắn cờ, bị giới hạn và dẫn đến khóa Page. Đây là điều gây tổn hại rất lớn đối với doanh nghiệp. Chi tiết xem tại đây
      – Hiện nay, sau khi được phê duyệt của Facebook, MISA Lomas đã đáp ứng được cho nhà hàng/cửa hàng gửi tin cho khách hàng có tương tác với Fanpage trong vòng 7 ngày gần nhất, tăng số lượng khách hàng có thể gửi tin chăm sóc kèm ưu đãi. Chi tiết xem chính sách tại đây (Phần HUMAN_AGENT)
      – MISA Lomas tuân thủ theo chính sách của Facebook để bảo về Fanpage không bị khóa, đảm bảo nguồn kênh bán hàng và doanh thu của nhà hàng/cửa hàng
  3. Một số gợi ý để nhà hàng/cửa hàng tăng lượt khách hàng tương tác (nhắn tin/bình luận) trở lại

Việc khiến khách hàng tương tác trở lại vô cùng quan trọng, nó giúp cho nhà hàng/cửa hàng có thể gửi tin nhắn chăm sóc cho nhiều khách hàng hơn, lôi kéo/tư vấn khách hàng quay lại mua hàng và gia tăng doanh thu
Nhà hàng/cửa hàng có thể sử dụng các cách sau đây để gia tăng lượt tương tác trở lại:
– Thường xuyên đăng bài lên Fanpage: Đừng bao giờ để Fanpage của bạn “nhàn dỗi”. Bởi mỗi khi có bài viết, dù không chạy quảng cáo, Facebook cũng sẽ hiển thị bài viết lên bảng tin của những khách hàng đã thích/tương tác đến Fanpage. Nội dung bài viết nên hấp dẫn, đánh vào điểm đau của khách hàng; hình ảnh đẹp, bắt mắt. Đây là một trong các yếu tố quan trọng khiến khách hàng nhấp vào bình luận và nhắn tin đến Page
– Chủ động gửi tin cho khách hàng: Nhà hàng/cửa hàng nên chủ động gửi tin hỏi han khách hàng và giới thiệu đến khách hàng những hàng hóa/thông tin hữu ích, phù hợp với khách hàng (Dựa vào các làn tương tác trước đó). Đối với khách hàng lâu không tương tác và bạn không thể gửi tin từ MISA Lomas nhà hàng/cửa hàng nên vào mục Messenger Fanpage để gửi tin kích thích khách tương tác lại –> Từ đó bạn sẽ có thể gửi tin miễn phí, hàng loạt kèm ưu đãi trên MISA Lomas
– Chạy quảng cáo: Đây là giải pháp cuối cùng vì còn phù thuộc và ngân sách, vào chiến dịch của nhà hàng/cửa hàng. Khi chạy quảng cáo thì chắc hẳn lượt khách hàng tương tác sẽ tăng và bạn hoàn toàn có thể gửi tin chăm sóc kèm ưu đãi cho Khách hàng qua MISA Lomas
Chúc cho các nhà hàng/cửa hàng thực hiện tốt việc gửi tin chăm sóc khách hàng, góp phần tạo nên trải nghiệm tuyệt vời khi khách hàng mua hàng tại đơn vị của bạn!!!

Cập nhật 24/09/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA